Tinh dầu jojoba là gì? tác dụng jojoba

Tinh dầu jojoba là gì

Dầu Jojoba là một loại tinh dầu được chiết xuất từ loài thực vật Jojoba ( /həˈhoʊbə/, phát âm tiếng Việt là hô-hô-ba), tên khoa học là Simmondsia chinensis, một loại cây (hoặc bụi cây nhỏ) có hạt ăn được ở tây nam Bắc Mỹ. Dầu Jojoba là một chất sáp lỏng. Loại hạt này có đặc tính nhẹ nhàng, không gây kích ứng và là loại dầu giữ ẩm rất nhạy, dễ dàng hấp thụ vào da, giúp nuôi dưỡng da và nó có tác dụng làm se lỗ chân lông rất hiệu quả. Thêm nữa hạt Jojoba có thể điều tiết tuyến nhờn cho da dầu.

Dầu jojoba là một dạng sáp lỏng chiết xuất từ hạt của cây jojoba - loài cây có thân mềm, mọc thành từng bụi nhỏ nằm rải rác ở khu vực miền Tây Nam Hoa Kỳ và miền Bắc Mexico.
Dầu Jojoba nổi tiếng với việc chăm sóc tóc và da, bên cạnh đó còn có tác dụng cho môi và cơ những vùng như bụng hay vùng ngực.

Tác dụng của Tinh dầu jojoba?

Tinh dầu jojoba rất giàu vitamin E và chất chống oxi hóa. Nó được mệnh danh là một thảo dược kỳ diệu dùng để làm đẹp tóc và làm đẹp mọi loại da.

Dầu jojoba cho tóc

- Với những chị em có mái tóc khô cứng, xơ rối, chẻ ngọn, chị em có thể sử dụng tinh dầu jojoba để phục hồi lại mái tóc, làm cho tóc bớt gãy rụng và bóng mượt.

Tinh dầu jojoba dưỡng da

Dầu jojoba dưỡng da rất mềm mịn, đặc biệt là với những chị em thuộc da khô. Vitamin E cùng chất chống oxi hóa có trong dầu jojoba sẽ giúp chị em có làn da mịn màng như da em bé, làm giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa da.

Dầu Jojoba chống nắng rất hiệu quả nhờ chất giữ ẩm tạo ra rào cản chống lại sự mất nước và chống lại các tác nhân nguy hại cho da như nắng, gió, bụi bẩn…

Dầu jojoba còn có tác dụng cân bằng lượng dầu và hạn chế tiết dầu trên da (kể cả da đầu), loại bỏ các chất bẩn ở lỗ chân lông. Nếu sử dụng lâu dài, nó còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông trên da. Vậy nên, nếu chị em nào có da dầu thì hãy sử dụng dầu jojoba trị mụn cho an toàn. Bản chất của nó là ester chất béo chứ không phải dầu nên nó rất lành tính, không gây dị ứng, an toàn cho mọi loại da, kể cả da em bé là loại da nhạy cảm nhất.

Dầu dưỡng ẩm, chống lão hóa:

Vì có khả năng điều tiết lượng dầu trên da mặt và chứa hàm lượng lớn vitamin E nên dầu jojoba thường được sử dụng để thay thế cho một số loại kem dưỡng da dành cho da hỗn hợp, da dầu. Đây cũng là một phương thức chăm sóc da nhẹ nhàng, thích hợp với điều kiện khí hậu thời tiết nắng nóng.

Tinh chất trị mụn:

Bạn có thể tự chế cho mình một loại tinh chất (serum) thay thế các sản phẩm điều trị mụn hóa học bằng cách trộn 30ml dầu jojoba với 3 giọt tinh dầu tràm trà (tea tree oil) và 2 giọt tinh dầu oải hương để chăm sóc da mỗi tối.

Sau khi rửa mặt sạch với sữa rửa mặt và cân bằng da bằng nước hoa hồng, bạn chỉ cần dùng một chiếc tăm bông nhỏ, chấm dung dịch này lên những vùng da bị mụn và để qua đêm. Khả năng sát khuẩn và kháng viêm của các loại tinh dầu sẽ khiến đầu mụn se lại nhanh chóng, giảm sưng viêm và không để lại sẹo trên da.


Rated 4.6/5 based on 28 votes

0 Response to "Tinh dầu jojoba là gì? tác dụng jojoba"

Đăng nhận xét

^