Phầm mềm 7-Zip là gì? Ưu Nhược điểm

Phầm mềm 7-Zip là gì

7-Zip là một trình lưu trữ tập tin chủ yếu dùng cho hệ điều hành Windows. Nó có thể hoạt động bằng dòng lệnh hoặc với giao diện đồ họa người dùng. Nó cũng có tính năng tích hợp cùng môi trường Windows. 7-Zip là phần mềm miễn phí, phát triển bởi Igor Pavlov và phân phối dưới giấy phép nguồn mở của GNU. Nó là đối thủ nặng ký cho các phần mềm thương mại như WinZip và WinRAR (cả hai đều là phần mềm nguồn đóng). 7-Zip có phiên bản 64-bit dành cho bản Windows XP Professional x64. Dưới cái tên p7zip, 7-Zip đã được mang sang sử dụng trên hệ thống họ Unix như Linux và FreeBSD.

7-Zip được đánh giá là tiện ích nén và giải nén miễn phí tốt nhất hiện nay. Thậm chí khi so sánh với các phần mềm thương mại nổi tiếng như WinRAR hay WinZip thì 7-Zip cũng không hề thua kém. Tính năng tốt, tích hợp vào menu Context (menu khi nhấn chuột phải) cùng với giao diện trực quan khiến 7-Zip trở nên rất dễ sử dụng.

Điểm mạnh của 7-zip là một phần mềm miễn phí mã nguồn mở với giao diện đơn giản, dễ sử dụng và có hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Việt. 7-zip hỗ trợ giải nén tất cả các định dạng thông dụng hiện nay với khả năng vừa giải nén vừa sửa lỗi (nếu có), đây là ưu điểm mà người dùng đánh giá cao 7-zip hơn WinRAR. Điểm mạnh nhất của 7-zip là độ nén rất mạnh và tốc độ giải nén nhanh, hơn hẳn WinRAR.

Điểm yếu của 7-zip là chỉ cho phép tạo tệp tin nén với 4 định dạng 7z, tar, wim, zip mà không có định dạng rar phổ biến nhất hiện nay. Tốc độ nén khá chậm.


Rated 4.6/5 based on 28 votes

0 Response to "Phầm mềm 7-Zip là gì? Ưu Nhược điểm"

Đăng nhận xét

^