Tha thứ và cảm ân mang lại ý nghĩa đích thực của cuộc sống


James và Peter là một đôi bạn thân rất thân. Một ngày nọ, James và Peter quyết định đi du lịch bụi để trải nghiệm. Hai người họ phải băng qua sa mạc bỏng rát, khô cằn bằng chính đôi chân của mình..

Vào giữa hành trình, họ đã cãi nhau, James đã thẳng tay cho Peter một cái bạt tai. Peter bị tát rất đau, nhưng anh không nói gì, chỉ viết lên trên cát: “Ngày hôm nay, người bạn thân nhất của tôi đã tát vào mặt tôi”.

Họ tiếp tục đi bộ cho đến khi họ tìm thấy một ốc đảo, và quyết định tắm rửa ở đó. Peter vô ý bị mắc kẹt trong vũng bùn và suýt chết đuối, nhưng James đã không màng tính mạng để cứu anh. Sau khi bình phục, anh đã viết lên một hòn đá: “Ngày hôm nay, người bạn thân nhất của tôi đã cứu mạng tôi”. 

James rất ngạc nhiên, không hiểu hành động của Peter có ý nghĩa gì: 

James nói: “Tại sao khi tôi làm tổn thương bạn, bạn viết điều đó lên cát và bây giờ, bạn lại viết điều này lên đá?”

Peter trả lời: “Khi bị ai đó làm tổn thương, chúng ta nên viết nó xuống cát nơi những cơn gió của sự tha thứ có thể xóa đi. Nhưng, khi nhận được điều gì tốt từ ai đó, chúng ta phải khắc nó vào đá nơi không có cơn gió nào có thể xóa được nó".

Ý nghĩa của câu chuyện: Tha thứ và cảm ơn mang lại ý nghĩa đích thực của cuộc sống. Trên hết, hãy dùng một tâm hồn rộng mở để đối đãi trong mọi hoàn cảnh, bạn sẽ nhận ra “tấm chân tình” thật sự của người khác.

Rated 4.6/5 based on 28 votes

0 Response to "Tha thứ và cảm ân mang lại ý nghĩa đích thực của cuộc sống"

Đăng nhận xét

^