Mọi trở ngại mà chúng ta gặp phải đều giúp chúng ta hoàn thiện mình


Xưa thật là xưa, có một ông vua nọ, một hôm ông ta sai quân lính đặt một tảng đá lớn nằm chắn ngang đường đi. Sau đó, ông cho người ẩn trong các bụi rậm và quan sát xem có ai sẽ di chuyển tảng đá ra khỏi đường không. Một số thương nhân và triều thần giàu có của vua đi ngang qua, nhưng họ chỉ đơn giản là đi vòng qua nó. Nhiều người còn đổ lỗi cho nhà vua vì đã không giữ đường thông thoáng, không ai trong số họ làm bất cứ điều gì để di chuyển tảng đá đi.

Ngày nọ, một người nông dân đang gánh rau đi ngang. Khi đến gần tảng đá, ông đặt gánh rau xuống và cố gắng đẩy hòn đá ra khỏi đường. Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng ông cũng làm được.

Khi người nông dân quay lại, ông ta nhận thấy có một chiếc ví nằm trên con đường nơi có tảng đá. Chiếc ví chứa nhiều đồng tiền vàng và ghi chú của nhà vua giải thích rằng số vàng này dành cho người đã chuyển tảng đá ra khỏi đường.

Ý nghĩa của câu chuyện: Mọi trở ngại mà chúng ta gặp phải đều cho chúng ta cơ hội để cải thiện hoàn cảnh của mình, trong khi những người lười biếng phàn nàn, những người khác đang tạo ra cơ hội cho mình thông qua trái tim nhân hậu, rộng lượng và sẵn sàng hoàn thành công việc.

Rated 4.6/5 based on 28 votes

0 Response to "Mọi trở ngại mà chúng ta gặp phải đều giúp chúng ta hoàn thiện mình"

Đăng nhận xét

^