Câu Chuyện về "Lòng tốt cần đặt đúng chỗ và với sự suy nghĩ thấu đáo"


 CÂU CHUYỆN VỀ LÒNG TỐT

“Tôi đang nói tới lòng tốt chứ không phải sự thương cảm nhất thời”
Có một người đàn ông trên đường đi làm về, gặp một người ăn xin bất hạnh ven đường. Lòng thương cảm trỗi dậy sâu bên trong con người anh đã thôi thúc anh rút tờ 10$ ra cho người đó, với mong muốn con người đó có bữa cơm được no bụng.
- Sang Ngày thứ 2 người đàn ông này vẫn đi trên cung đường đó và vẫn tại vị trí đó, vẫn gặp con người bất hạnh đó. Anh ta đã giúp đỡ lần thứ 2 với số tiền vẫn là 10$….
- Thấm thoát anh đã giúp đỡ con người bất hạnh kia được 1 tuần…sang ngày thứ 8, anh lại đi qua người bất hạnh kia và lần này anh chỉ còn vỏn vẹn 2$ lẻ trong ví. Vẫn một suy nghĩ đơn giản là chia sẻ phần nào bữa cơm với con người bất hạnh kia…Nhưng sự việc là con người bất hạnh đó đã không thèm nhận mà còn tỏ thái độ khó chịu, quát mắng người đàn ông này : “ tại sao mọi khi anh cho tôi 10$ mà lần này có 2$???”
>>>
- Lòng tốt là 1 điều nên được khuyến khích và phát huy hơn trong bản thân mỗi con người.
- Lòng tốt đôi khi không phải là vật chất, nó có thể là sự chia sẻ về công việc, ý kiến về một điều gì đó hoặc cho nhau 1 tinh thần khích lệ, động viên…
- Lòng tốt khiến con người ta cảm thông, chia sẻ và khiến đạo đức con người ta được vun vén nhiều lên từng ngày…
Nhưng nếu lòng tốt của bạn với một suy nghĩ “vô minh” ( tức là không thấu đáo được 1 việc nào đó, không có kiến thức về việc đó…) và gặp những con người không biết trân trọng, không có đạo đức, tư lợi cá nhân…thì đôi khi sẽ là kẽ hở để những kẻ cơ hội, lợi dụng điều đó và trục lợi. Thì không phải là lòng tốt nữa mà tôi mạnh dạn gọi là sự “ ngu xi”, vì khi đó sẽ thúc đẩy họ lún sâu hơn về bản chất xấu xa của họ.
Về phần mình đôi khi chính vì sự vô minh đó mà khiến bản thân suy nghĩ và mệt mỏi hơn, ảnh hưởng tới cơ thể mình, tâm hồn mình và những người xung quanh mình.
Nên… “ Lòng tốt cần đặt đúng chỗ và với sự suy nghĩ thấu đáo”
-Sưu tầm-

Rated 4.6/5 based on 28 votes

0 Response to "Câu Chuyện về "Lòng tốt cần đặt đúng chỗ và với sự suy nghĩ thấu đáo""

Đăng nhận xét

^