1 NHÁT BÚA TRỊ GIÁ 10000 USD và ý nghĩa sâu sắc

Tôi đã từng miệt mài đi gõ búa????
Có câu chuyện như thế này:  

"Động cơ của 1 con tàu bị hỏng mà không biết lý do. Thuyền trưởng và các thợ máy vật lộn để sửa chữa động cơ nhưng kết quả con tàu vẫn không chịu nhúc nhích. Họ đã tìm đến rất nhiều chuyên gia nhưng đều bó tay



Cuối cùng, thuyền trưởng tìm đến 1 ông lão chuyên sửa chữa tàu thuyền từ khi còn bé. Ông ta đến mang theo một túi đồ nghề và bắt đầu xem xét kỹ chiếc thuyền từ đầu đến cuối.

Sau khi kiểm tra mọi thứ, ông ta rút ra một cái búa nhỏ. Ông cẩn thận gõ nhẹ vào một cái gì đó. Ngay lập tức, động cơ hoạt động trở lại.

Một tuần sau, người chủ tàu nhận được hóa đơn thanh toán giá 10.000 đô-la!

“Cái gì?”, chủ tàu thốt lên, “Ông ta hầu như chẳng phải làm gì cả! 10 ngàn đô cho mấy nhát búa đó à? Làm ơn bảo ông ta gửi chi tiết hóa đơn được không?"

Và, họ nhận lại hóa đơn ghi :

Tiền công gõ búa: 2$
Tìm ra nơi cần gõ: 9.998$

Tôi đã từng mất hơn 15 năm miệt mài đi gõ búa và còn học cách để gõ búa thật giỏi nhưng đã không có ai chỉ cho tôi chính xác chỗ để gõ chiếc búa đó.

Khi bạn đã rất nỗ lực nhưng vẫn đang gặp những bối rối, khó khăn trong công việc và sự nghiệp, hoặc cần 1 kết quả vượt trội hơn, đó chính xác là lúc bạn cần 1 người thầy, người có thể chỉ cho ta chỗ để đập".

Rated 4.6/5 based on 28 votes

0 Response to "1 NHÁT BÚA TRỊ GIÁ 10000 USD và ý nghĩa sâu sắc"

Đăng nhận xét

^