Gỗ Nhựa Composite là gì? Ưu - Nhược điểm của vật liệu Gỗ Nhựa


Gỗ Nhựa Composite là gì?

Gỗ Nhựa Composite có tên tiếng anh là Wood Plastic Composite, viết tắt WPC - hay còn gọi là Gỗ composite.
Gỗ nhựa Composite là một loại nguyên liệu tổng hợp, có cấu tạo từ bột gỗ, bột nhựa và các chất phụ gia làm đầy có gốc cellulose hoặc vô cơ tạo thành.
Cụ thể: Thành phần cấu tạo Gỗ Composite: bột gỗ chiếm 55% - Hạt nhựa 36% (PE-PVC) - Bột đá 6% - Hợp chất kết dinh 3%.
Quy trình gỗ nhựa được hình thành như sau: Bột gỗ (như mạt cưa, sợi bột giấy, vỏ đậu phộng, tre nứa, trấu,..) và bột nhựa (có thể sử dụng nhựa HDPE, PVC, PP, ABS, PS,...) được trồn đều, đồng nhất, sau đó được đùn hoặc ép thành các hình dạng theo yêu cầu. Các phụ gia như chất tạo màu, chất tạo nối, chất ổn định, chất gia cường, chất tạo nổi,... sẽ hoàn thiện sản phẩm sao cho phù hợp với yêu cầu của thị trường.
Nhờ cấu tạo trên WPC có rất nhiều ứng dụng trong cuộc sống và là một trong những vật liệu thô thông dụng hiện nay, đặc biệt là trong các công trình ngoài trời. Ngoài ra còn có thể sử dụng trong nội thất trang trí khi kết hợp với công nghệ CNC để tạo ra các sản phẩm vách bình phong, vách ngăn cnc hay các loại khung cửa.

Ưu - nhược điểm của gỗ nhựa

Các nhà sản xuất đã tạo ra các thử nghiệm để kiểm chứng đặc tính của nó và khẳng định gỗ nhựa có khả năng chống ẩm mốc, chống mục nát, không bị mối mọt, không cần sơn mà vẫn đa dạng màu sắc (nhưng chủ yếu là màu xám, màu nâu đất và màu trắng). Đặc biệt Gỗ nhựa rất thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng được.
Tuy nhiên, Gỗ nhựa cũng có nhược điểm của nó đó là độ cứng và chắc chắn không thể bằng gỗ tự nhiên. Một nhược điểm nữa là có thể hơi biến dạng trong môi trường thời tiết cực nóng.

Rated 4.6/5 based on 28 votes

0 Response to "Gỗ Nhựa Composite là gì? Ưu - Nhược điểm của vật liệu Gỗ Nhựa"

Đăng nhận xét

^