Bình Phong là gì? Ý nghĩa của Bức Bình Phong trong phong thủy

Bình phong là một vật dụng thường được dùng làm đồ trang trí nó là các tấm được đặt đứng và kết nối với nhau bằng bản lề hay một phương tiện kết nối khác như lạt hay buộc bằng dây thép...

Bình phong rất đa dạng trong mẫu mã cũng như chất liệu. Mỗi loại chất liệu khác nhau lại có thể tạo ra hàng trăm tấm (bức) bình phong với mẫu mã hoa văn khác nhau. Ví dụ như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp hay gỗ nhựa Composite... Các bạn tham khảo tại đây nhé! => loại bình phong đang được ưa chuộng nhất hiện nay



Xuất hiện đầu tiên từ thời Đông Chu - Trung Quốc với hình hài là những màn che, sau đó đến thời nhà hán thì phát triển lên thành những tấm bình phong gỗ và được vẽ họa tiết trang trí rất bắt mắt.

Đến nay, bình phong có 2 chức năng chính là ngăn phòng và trang trí. Đặc biệt người ta phát hiện ra rằng bình phong có sức ảnh hưởng lớn đến phong thủy của ngôi nhà.

Ý nghĩa phong thủy của Bình Phong trong thiết kế nội thất 

Trong phong thủy, bình phong hoặc tấm chắn gió( tên gọi khác ) giúp làm hóa giải, tránh gió cũng như các luồng khí xấu sộc thẳng vào nhà. Tấm bình phong sẽ chắn các luồng khí, khiến chúng đi lòng vòng, khiến chúng dịu dàng và nhẹ nhàng hơn, không hung hãn như trước.

Có rất nhiều người tin rằng, sử dụng một bức tấm bình phong trong nhà sẽ giúp gia chủ và người thân luôn gặp vận may sức khỏe và tài lộc.

Các tấm bình phong được sử dụng trong phong thủy nhiều nhất thường có chất liệu như nhựa, tre, trúc, gỗ,…những chất liệu này có ảnh hưởng tới phong thủy, giúp che chắn và giảm hỏa khí trong ngôi nhà. Tuy nhiên, khi chọn chất liệu của tấm bình phong gia chủ nên tránh chọn những chất liệu không nên xung khắc với ngũ hành của ngôi nhà, vì bất kể vật gì trong thế gian cũng đều có ngũ hành.


Hình vẽ trên bình phong cũng nên chọn lựa thật kĩ càng, có rất nhiều những bức hình gây ảnh hưởng tới gia chủ, nên chọn những bức hình có hình vẽ nhẹ nhàng, đẹp đẽ như hình hoa sen, hoa hồng, hoa cúc, chim công…những bức hình này có thể tạo ra cát khí, tốt cho gia chủ.

Khi đã lựa chọn được mẫu bình phong ưng ý, gia chủ cũng nên xem xét và lựa chọn vi trí đặt bức bình phong sao cho phù hợp. Lựa chọn vị trí trong ngôi nhà thường sinh hỏa khí sẽ giúp căn phòng được cân bằng khí trường.

Trên đây là một số thông tin về tấm bình phong. Nếu các bạn đang có ý định đặt bình phong thì nên cân nhắc và lựa chọn thật kĩ.

Một lần nữa  xin giới thiệu các mẫu bình phong hoa văn CNC đang được ưa chuộng hiện nay, các bạn quan tâm hãy click để tham khảo chi tiết về kích thước mẫu mã cũng như giá cả nhé.

Rated 4.6/5 based on 28 votes
^