Ô nhiễm môi trường là gì? có chết không? Nguyên nhân? Biện pháp

Ô nhiễm môi trường là hiện tượng một chất nào đó có mặt trong môi trường với thành phần và lượng chất có khả năng ngăn cản các quá trình tự nhiên vận hành một cách bình thường hoặc làm cho các quá trình này xảy ra theo xu hướng không như mong muốn, gây nên những ảnh hưởng có hại đối với sức khoẻ và sự sinh tồn của con người hoặc của các loài sinh vật khác sinh sống trong môi trường đó

(Ô nhiễm môi trường là gì? có chết không? Nguyên nhân? Biện pháp) 
Ô nhiễm chủ yếu do hoạt động của con người gây ra. Ngoài ra ô nhiễm còn do một số hoạt động của tự nhiên : núi lửa phun nham thạch gây nhiều bụi bặm, thiên tai lũ lụt tạo điều kiện cho nhiều loài vi sinh vật gây bệnh phát triển...

Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường

Ô nhiễm môi trường có thể do nhiều nguồn khác nhau. Nguồn gây ô nhiễm là nguồn thải ra các chất gây ô nhiễm. Có nhiều cách chia các nguồn gây ô nhiễm.

Theo tính chất hoạt động, gồm 4 nhóm: quá trình sản xuất (nông nghiệp, công nghiệp, du lịch, tiểu thủ công nghiệp); quá trình giao thông vận tải; sinh hoạt; và tự nhiên.

Theo phân bố không gian, gồm 3 nhóm: điểm ô nhiễm, cố định (khói nhà máy gây ô nhiễm cố định); đường ô nhiễm, di động (xe cộ gây ô nhiễm trên đường); vùng ô nhiễm, lan tỏa: vùng thành thị, khu công nghiệp gây ô nhiễm và lan tỏa trong thành phố đến vùng nông thôn.

Theo nguồn phát sinh, gồm nguồn ô nhiễm sơ cấp và nguồn ô nhiễm thứ cấp: Nguồn ô nhiễm sơ cấp là chất ô nhiễm từ nguồn thải trực tiếp vào môi trường; Nguồn ô nhiễm thứ cấp là chất ô nhiễm được tạo thành từ nguồn sơ cấp và đã biến đổi qua trung gian rồi mới tới môi trường gây ô nhiễm.

Biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường

Không vứt rác bừa bãi, vứt rác đúng nơi quy định

Các nhà máy ngưng hoặc hạn chế lượng khí thải vào bầu khí quyển.

Trồng nhiều cây xanh để có các mạch nước ngầm dự trữ, cây xanh cũng giúp điều hòa khí hậu và làm giảm tình trạng ô nhiễm.

Mọi người nên sử dụng các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt,, tàu ngầm, tàu điện ... ,
hạn chế đi các xe thải khí thải ra môi trường. Khuyến khích mọi người đi xe đạp hoặc các phương tiện không gây ô nhiễm không khí nặng.

Xác súc vật, động vật chết phải được xử lí, tốt nhất là người thì nên hỏa thiêu, còn các động vật khác thì nên cho vào một nơi để xử lí riêng.

Ô nhiễm môi trường có chết không

Rất tiếc câu trả lời là không thể chết được. Tôi đã rảnh rỗi từng bỏ thời gian ra tra cứu hơn 1000 cách để để tìm đến cái chết, và nghiễm nhiên, "ô nhiễm" không nằm trong số 1000 đó.

Trên thế giới, ô nhiễm môi trường được hiểu là việc chuyển các chất thải hoặc năng lượng vào môi trường đến mức có khả năng gây hại đến sức khoẻ con người, đến sự phát triển sinh vật hoặc làm suy giảm chất lượng môi trường. Các tác nhân ô nhiễm bao gồm các chất thải ở dạng khí (khí thải), lỏng (nước thải), rắn (chất thải rắn) chứa hoá chất hoặc tác nhân vật lý, sinh học và các dạng năng lượng như nhiệt độ, bức xạ.


Rated 4.6/5 based on 28 votes

0 Response to "Ô nhiễm môi trường là gì? có chết không? Nguyên nhân? Biện pháp "

Đăng nhận xét

^