Underground và overground là gì trong âm nhạc?

Underground và overground là gì?

Đâu đó trong làng nhạc Việt, một bộ phận ca sĩ, nhạc sĩ rất trẻ, đang làm việc âm thầm, nhưng mang đầy đam mê nghệ thuật chân chính. Có thể bạn là fan của âm nhạc Việt Nam, nhưng bạn có biết về khái niệm “Underground” và “Overground”? Khi mà nền Vpop nhìn chung đang khá rối loạn vì những chiêu trò tự tạo scandal thì ở đâu đó trong làng nhạc Việt, một bộ phận ca sĩ/nhạc sĩ rất trẻ, đang làm việc âm thầm, nhưng mang đầy đam mê nghệ thuật chân chính.
Underground và overground là gì

Underground là gì?

Underground : nơi mà ca sĩ/ nhạc sĩ hoạt động nghệ thuật nhưng họ không hề có một sự đầu tư chuyên nghiệp nào. Đa phần nghệ sĩ trong giới UNDERGROUND là Rapper, hát theo thể loại RnB, Dance, Pop…và hoạt động nhiều ở khu vực phía Bắc. Dần định hình từ năm 2002 khi mà trào lưu Hiphop, Rap, bắt đầu vào Việt Nam. Thời gian tầm 5 năm trở lại đây, các nghệ sĩ UNDERGROUND hoạt động chuyên nghiệp hơn khi liên tục cho ra những sản phẩm được khán giả đánh giá cao như các bản hit: Nothing In Your Eyes, Thu Cuối,… Đại diện: Justa Tee, Emily (Imma Heartbreaker), Hotgirl Huyền baby, Hạnh Sino, Cường 7 (Đừng Ngoảnh Lại), Yanbi, Hằng Bingboong, Mr.T (Thu Cuối)….

Overground là gì?

Overground: là thị trường Vpop hiện tại với những ca sĩ/nhạc sĩ ra mắt công chúng trực tiếp bằng album dạng truyền thống, phát hành số lượng nhất định. Những nghệ sĩ Overground là nghệ sĩ trong “thế giới sáng”, được đại đa số công chúng dù yêu nhạc hay không đều biết đến. Đại diện: Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Bảo Thy….những tên tuổi hot trong làng nhạc Vpop hiện tại chính là người của OVERGROUND.

Rated 4.6/5 based on 28 votes

0 Response to "Underground và overground là gì trong âm nhạc?"

Đăng nhận xét

^